Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

0 Những cách chăm sóc răng miệng nơi công sở


Chải răng là phương pháp cơ bản thiết yếu để loại bỏ những mảng bám răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng áp dụng phương pháp này hiệu quả chẳng hạn như đánh răng chưa đúng cách, chỉ làm sạch bề mặt răng không tiếp cận các vùng kẽ răng, cổ răng hoặc răng số 8…

Nếu như mỗi người đều giữ gìn vệ sinh răng miệng đúng cách, thường xuyên và kỹ lưỡng thì giảm đến 80% nguy cơ mắc bệnh sâu răng”. Đó là khẳng định của TS. BS Ngô Đồng Khanh, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TPHCM trước tình hình ý thức chăm sóc răng miệng của người dân Việt Nam chưa cao dẫn đến 90% dân số mắc bệnh răng miệng*. Đối với giới công sở, các chuyên gia cho biết, cần tích cực và chủ động hơn về vấn đề này bởi lẽ thời gian đi làm hầu như chiếm một nửa thời gian trong ngày, và không nên đợi về nhà mới nghĩ đến chuyện chải răng, chăm sóc răng miệng.
 
Người bạn thân thiết”: Kem đánh răng + Bàn chải
Sau khi dùng bữa trưa ở công ty thì mình chỉ súc miệng với nước”. Bạn Minh Đăng (nhân viên kế toán) nói về thói quen chăm sóc răng miệng tại văn phòng. Không chỉ riêng bạn Minh Đăng mà còn nhiều bạn khác vẫn chưa xem việc chăm sóc răng miệng ở nơi công sở là điều quan trọng. Bạn có biết, chỉ cần 15 phút sau khi ăn, nếu các thức ăn thừa không được tẩy sạch thì màng bám đã hình thành trên bề mặt răng và là nguyên nhân dẫn đến bệnh răng miệng. Do đó, đem theo “người bạn thân thiết” kem đánh răng và bàn chải đánh răng đến nơi làm việc sẽ giúp bạn chăm sóc răng miệng hiệu quả sau ngay sau mỗi bữa ăn.
 
2. Vệ sinh răng miệng bổ túc:
Chải răng là phương pháp cơ bản thiết yếu để loại bỏ những mảng bám răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng áp dụng phương pháp này hiệu quả chẳng hạn như đánh răng chưa đúng cách, chỉ làm sạch bề mặt răng không tiếp cận các vùng kẽ răng, cổ răng hoặc răng số 8… Do đó, các bạn cần nhờ đến những biện pháp vệ sinh răng miệng bổ túc, tức là sử dụng thêm nhiều biện pháp hỗ trợ song song với việc chải răng để giúp loại bỏ mảng bám răng một cách hữu hiệu, ví dụ như sử dụng chỉ tơ nha khoa làm sạch vùng kẽ răng. TS-BS Ngô Đồng Khanh khuyến khích: “Chỉ nha khoa có nhiều kích cỡ, có sáp làm sạch răng nhưng không làm trầy xước nướu, gây viêm nhiễm.”
 
3. Bàn chải “di động”:
Bạn Hoài Thanh (nhân viên bán hàng) chia sẻ về tình hình chăm sóc răng miệng hiện nay của giới công sở: “Có hai trường hợp, đó là chăm sóc răng miệng chưa đúng cách hoặc đã biết cách chăm sóc răng miệng nhưng không có thời gian”. Đối với những bạn quá bận rộn, công việc đòi hỏi phải thường xuyên di chuyển hoặc những bạn có thói quen ăn vặt như là một cách thư giãn thì khó có thể đánh răng ngay sau khi ăn. Vì vậy, cho dù là một bữa cà phê, một bữa ăn gặp gỡ khách hàng, một bữa tiệc…các bạn hãy sử kẹo sing-gum không đường như chiếc “bàn chải di động” giúp làm sạch răng hiệu quả. Là một trong 4 bước chăm sóc răng miệng được Hội Răng Hàm Mặt TpHCM khuyên dùng, kẹo sing-gum Extra Professional không đường với các hạt nhỏ li ti giúp bạn cảm nhận răng sạch ngay tức thì. Do đó, nhai kẹo sing-gum Extra Professional ngay sau khi ăn đem đến cho bạn phong cách chăm sóc răng miệng thật chuyên nghiệp và hiện đại.
 
Bạn có thể tìm thấy Extra Professional tại các hiệu thuốc tây và siêu thị.
 
 
(*) Theo công bố tại hội nghị Khoa học Quốc gia ngành Răng hàm Mặt và Triển lãm Nha khoa Quốc tế lần thứ 4 (tháng 7/2011).  
4 thói quen chăm sóc răng miệng được Hội Răng Hàm Mặt TpHCM khuyên dùng:
 
1. Làm vệ sinh răng 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải và chỉ nha khoa
 
2. Đến phòng khám để kiểm tra răng định kỳ, ít nhất 2 lần trong năm
 
3. Hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều đường
 
4. Dùng sing-gum Extra Professional ngay sau khi ăn như một giải pháp chăm sóc răng miệng vừa hiệu quả vừa tiện lợi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Niền răng Copyright © 2011 - |- Powered by TienHip.