Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

0 Lưu ý khi niềng răng cho trẻ em

Niềng răng thuận theo đà tăng trưởng tự nhiên của trẻ em là 1 vấn đề mới của ngành niềng răng

Từ một độ tuổi còn rất nhỏ, khuôn mặt của một số trẻ em phát triển xuống dưới (theo chiều dọc) và cằm hơi lùi, răng chen chúc. Điều này dễ dẫn đến cảm nhận là trẻ bị hô hàm trên nên 1 vài BS sẽ quyết định nhổ 2 răng cối nhỏ hàm trên và kéo các răng cửa hàm trên ra sau để điều trị hô răng.

Tuy nhiên, một vài nghiên cứu cho thấy sự tăng trưởng theo chiều dọc là do tư thế thói quen như:mở miệng, đẩy lưỡi... vì vậy BS chuyên khoa niềng răng sẽ chuyển đổi tăng trưởng theo chiều dọc sang chiều ngang bằng cách hướng dẫn trẻ em thay đổi các thói quen kết hợp với niềng răng  mà không cần nhổ răng. Rõ ràng niềng răng theo đà tăng trưởng phải được bắt đầu từ sớm, nhưng nó có thể có một ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt của trẻ sau này. (xem hình minh họa).

nieng

Bên phải: Khuôn mặt trẻ em phát triển theo chiều dọc.

Bên trái:Khuôn mặt trẻ em phát triển theo chiều ngang.

Ngoài ra, nhiều trẻ em có vấn đề cần phải chỉnh hình răng ở độ tuổi còn nhỏ. Các bậc cha mẹ đưa con em đi khám các vấn đề về chỉnh hình răng càng sớm càng tốt để được điều trị tốt nhất. 
Điều trị chỉnh nha sớm có hiệu quả trong những tình huống nhất định. Một số vấn đề yêu cầu điều trị chỉnh hình răng sớm bao gồm:
Cắn ngược răng sau, răng trước.


Cung răng hẹp.

Răng mọc lệch lạc chen chúc nghiêm trọng

Răng cửa nhô ra quá mức.


Răng vĩnh viễn mọc sai hướng, lệch lạc.


Điều trị niềng răng ở trẻ em cần được đánh giá bởi các BS chuyên khoa niềng răng, do có nhiều yếu tố tăng trưởng kết hợp nên việc niềng răng phải thuận theo đà tăng trưởng của trẻ em. Các BS chuyên khoa niềng răng là những người đã được học và nghiên cứu nhiều năm về sự tăng trưởng tự nhiên của trẻ em sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Niền răng Copyright © 2011 - |- Powered by TienHip.