Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

0 Xử lý tình huống trẻ nuốt kem đánh răng


Đây là trường hợp không chỉ mẹ Hạt tiêu gặp phải mà có rất nhiều mẹ lấy làm lo lắng khi rèn mãi mà con không biết đánh răng và luôn nuốt hết kem đánh răng. Để giải quyết “vấn đề nan giải” này, bạn cần dạy con đánh răng từng bước.
 
1. Hiểu rõ tác hại của Flour
 
Ai cũng biết flour làm cứng men răng và ngăn ngừa sâu răng nhưng flour được xem là độc chất nếu dùng với liều lượng quá cao.
 
Nhiều mẹ đã chọn lựa loại kem đánh răng dành cho trẻ em, có chứa hàm lượng flour rất ít, có thể nuốt được, tuy vậy, nếu bé nuốt kem quá nhiều cũng ảnh hưởng đến men răng, thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe.
 
Bệnh dễ mắc phải nhất khi nuốt kem đánh răng là bệnh răng nhiễm flour, được biểu hiện bằng những vết rằn trên răng, răng bị ngả màu. Ngoài ra, những chất tạo mùi, tạo bọt… trong kem đánh răng cũng không có lợi cho sức khỏe của trẻ.
 
Bệnh nhiễm flour còn khiến xương dễ vỡ và cản trở sự phát triển của trẻ nhỏ.
 
Hãy làm gương cho con học tập.
 
2. Mẹ làm gương cho con
 
Mỗi khi đi đánh răng, bạn hãy đánh răng cùng con hoặc đánh răng trước mặt để bé nhìn thấy cách bạn đánh. Khi đánh, hãy thường xuyên súc miệng và nhổ phì phì ra ngoài, trẻ sẽ xem đây là một trò chơi thú vị và bắt chước làm theo mẹ.
 
Thậm chí, bạn còn có thể tổ chức một “cuộc thi” nho nhỏ giữa hai mẹ con, xem ai đánh răng giỏi và phun nước ra xa hơn. Việc tập trung vào cuộc thách đố của mẹ sẽ làm bé chú tâm và thích thú với việc nhổ nước đánh răng ra ngoài.
 
3. Làm quen với nước
 
Tất nhiên, ngay từ ban đầu bạn không thể tạo cho bé thói quen nhổ kem đánh răng ra sau khi đánh được, vì vậy để đảm bảo an toàn cho con, bạn nên cho bé tập với nước trước.
 
Hơn nữa, các bác sĩ khuyến cáo, không nên cho trẻ dưới 3 tuổi dùng kem đánh răng mà chỉ nên xúc miệng bằng nước muối và đánh răng với nước. Vì vậy, ngay khi con mọc đủ răng bạn có thể cho con tập luyện đánh răng với nước. Sau khi con đã quen với việc đánh răng và biết nhổ nước ra ngoài, bạn có thể chọn lựa các loại kem đánh răng dành cho trẻ em, hàm lượng flour ít hoặc không có flour.
 
Cho con tập đánh răng với nước trước.
 
4. Chọn kem đánh răng thích hợp
 
Cho dù bé đã quen với việc đánh răng đúng cách thì bạn vẫn nên chọn kem đánh răng cho trẻ em, loại không cay, mùi dễ chịu và không có flour. Nếu thử đánh với kem mà bé thấy vị cay, mùi khó chịu… thì lần sau bé sẽ sợ việc đánh răng và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thuyết phục con.
 
Các mẹ nên quan tâm, chăm sóc răng sữa của trẻ ngay từ những ngày đầu và hướng dẫn bé đánh răng đúng cách để tránh sâu răng. Răng sữa bị sâu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến việc mọc răng cố định sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Niền răng Copyright © 2011 - |- Powered by TienHip.