Trước đây, chẳng có ai thích phải niềng răng. Nó không chỉ tốn tiền, làm mất đi vẻ tự nhiên mà còn khiến người sử dụng cảm thấy khó khăn trong giao tiếp. Tuy nhiên, gần đây một số người lại có cách nghĩ khác, các trẻ em tại Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc lại cho đó là một xu hướng thời trang cực kỳ hấp dẫn.

Có một số lý do để lý giải "hiện tượng" này. Những trẻ em châu Á cho rằng đó là biểu hiện của sự... giàu có và phong cách bởi chi phí cho một chiếc niềng răng chính hãng rất tốn kém. Một bộ niềng răng tại thủ đô Bangkok có giá khoảng 1.200 USD (khoảng 25 triệu đồng).



Niềng răng cũng trở nên phổ biến hơn nhờ "công sức" của thần tượng giới trẻ Indonesia Andika Kangen và ca sỹ nhạc Pop người Thái Lan, Earn the Star. Rất nhiều trang web tại hai đất nước này gần đây còn đăng ảnh của ca sĩ Gwen Stefani hồi những năm 90, khi cô còn đang đeo niềng răng. Hơn thế nữa, cô ca sĩ này gần đây còn khẳng định đó là một "lựa chọn thời trang".


Rất màu sắc.

Không chỉ thế, để những trẻ em với hàm răng đều tắp theo kịp xu hướng thời trang, niềng răng giả cũng ra đời . Hiện nay thị trường Indonesia và Thái Lan đang tràn ngập với các sản phẩm nhái có giá thấp nhất là 100 USD (Hơn 2 triệu đồng). Ở Indonesia, họ gọi chúng là kaat gigi untuk gaya, điều đặc biệt là mọi người có thể sử dụng mà không cần sự giúp đỡ của các chuyên gia răng lợi.

Cũng không khó để tìm một chiếc niềng có thiết kế đặc biệt như Hello Kitty, chuột Mickey hoặc đơn giản là hình hoa lá. Để sử dụng bạn chỉ cần uốn lớp dây thép để cố định hình dạng, sau đó chèn vào giữa hai chiếc răng hàm cuối cùng là mọi thứ đã sẵn sàng.


Việc sử dụng niềng răng hàng "fake" hay niềng răng thời trang rất dễ dàng mà không cần đến các phòng nha khoa.

Behel cũng là một tên gọi khác của những chiếc niềng răng thời trang.

Ca sỹ nhạc Pop người Thái Lan, Earn the Star.