Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

0 Ngừa bệnh răng miệng hiệu quả nhờ 6 loại quả


1. Dưa hấu
Dưa hấu không những ngon ngọt dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn và không ít các vitamin cùng các nguyên tố vi lượng quý giá. Theo Đông y, dưa hấu có công dụng thanh nhiệt giải giải độc, lợi tiểu tiện và được dùng để chữa nhiều chứng bệnh như mụn nhọt, viêm loét miệng, phù do viêm thận, đái đường, cao huyết áp, lỵ...
Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng ăn quá nhiều dưa hấu bởi tính hàn của loại quả này khi ăn nhiều có thể làm tổn hại tỳ vị, gây ra kém ăn, tiêu hóa không tốt, dễ làm chướng bụng, đi tả.
2. Lê
Theo Đông y, lê tính mát, vị hơi chua, giàu các vitamin nhóm B và C. Vitamin C giúp tăng cường khả năng đề kháng và chống viêm cho cơ thể. Vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo cho da và niêm mạc khỏe mạnh, không bị tổn thương.
3. Táo
Cũng như các loại quả khác, táo giàu vitamin C, có tác dụng gia tăng sức mạnh của thành mạch máu và sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt sau các bữa ăn chính, tráng miệng bằng táo tươi sẽ tránh được các bệnh về răng miệng, chống sâu răng bởi trong táo có chứa nhiều chất xenlulô giúp làm sạch lợi và ngăn ngừa hình thành mảng bám ở răng.
Ngừa bệnh răng miệng hiệu quả nhờ 6 loại quả, Răng - Hàm - Mặt, Sức khỏe đời sống, Benh sau rang, ngua benh sau rang hieu qua, benh viem mieng, dua hau, le, tao, hong, dao, mo, rang ham mat, suc khoe, bao
Táo giàu vitamin C, có tác dụng gia tăng sức mạnh của thành mạch máu và sức đề kháng của cơ thể
Tuy nhiên, sau khi ăn táo, bạn nhớ súc miệng, vì trong táo có 30% các loại đường lên men, tức chất ăn mòn, để lâu dễ làm răng bị hỏng.
4. Hồng
Chứa nhiều beta-caroten, quả hồng giúp chúng ta củng cố thị lực cũng như ngăn ngừa lão hóa cho các tế bào. 

Ngoài ra, trong quả hồng còn có khá nhiều vitamin C, dưỡng chất giúp cơ thể chống đỡ với các loại virus, trong đó có các loại virus gây nên các bệnh răng miệng.
5. Đào
Đào không chỉ cung cấp lượng calo ít mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Ngừa bệnh răng miệng hiệu quả nhờ 6 loại quả, Răng - Hàm - Mặt, Sức khỏe đời sống, Benh sau rang, ngua benh sau rang hieu qua, benh viem mieng, dua hau, le, tao, hong, dao, mo, rang ham mat, suc khoe, bao

Đào không chỉ cung cấp lượng calo ít mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất
Ăn đào thường xuyên có thể  ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn trong cơ thể, đặc biệt là những vi khuẩn bám trên răng và nướu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ở miệng.
6. Mơ
Theo Đông y, vị chua của quả mơ có tác dụng kích thích làm tiết nước bọt, sinh tân dịch, chữa khô miệng do phiền nhiệt.  Trong những ngày hè nóng bức, uống nước mơ giúp giúp chống mệt mỏi, giảm mồ hôi và mệt mỏi cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Niền răng Copyright © 2011 - |- Powered by TienHip.