Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

0 Bệnh răng miệng và những dấu hiệu cảnh báo


Bệnh răng miệng và những dấu hiệu cảnh báo

Những dấu hiệu bất thường về răng miệng như chảy máu chân răng, ê buốt răng, việm lợi,… Đó không chỉ là biểu hiện của bệnh về răng miệng mà con là dấu hiệu báo trước bạn có thể sẽ mắc những bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, hô hấp,…
 
viem loi


Hôi miệng:
Hơi thở có mùi hôi thường liên quan đến những bệnh sâu răng, ung thư miệng, gan, thận, HIV,…Đó là những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm mà đa số chúng ta thường bỏ qua.
Vôi răng:
Nếu răng của bạn xuất hiện nhiều mảng bám, cũng có thể đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Lượng đường trong máu cao làm vi khuẩn trong miệng sinh sôi rất nhanh làm cho lợi của bạn đỏ  sưng và đau. Do đó những người mắc bệnh tiểu đường thường dễ mắc các bệnh về răng miệng hơn người bình thường.
Chảy máu chân răng:
Chảy máu chân răng đôi khi xuất hiện do bạn bị thiếu vitamin C hoặc K , thay đổi hoocmon,…Việc chảy máu diễn ra thường xuyên là một dấu hiệu bất thường, nên bạn phải tới bác sĩ nha khoa để xét nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân có liên quan đến các căn bệnh như tim mạch, bạch cầu , tiểu đường,…
Viêm lợi:
Lợi bị đỏ và sưng phồng là dấu hiệu cảnh báo  về nguy cơ bạn có thể  mắc những căn bệnh nguy hiểm. Đó là dấu hiệu của sự viêm nhiễm này sẽ ảnh hưởng đến những bộ phận khác trong cơ thể. Nếu bạn bị viêm lợi thường xuyên thì nguy cơ bạn bị mắc các bệnh về tim mạch, Alzheimer và nguy cơ sinh non cao hơn bình thường .
Để phòng những bệnh trên các bạn nên ăn uống đầy đủ chất, đánh răng sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa, hạn chế đồ ngọt, thuốc lá, đồ uống có cồn,… Và một điều các bạn không được quên là khoảng 6 tháng đến “thăm” bác sĩ nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Niền răng Copyright © 2011 - |- Powered by TienHip.