Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

0 Niềng răng cho người lớn.

Những bệnh nhân trưởng thành khi niềng răng thường quan tâm đến thẩm mỹ của hàm răng trong quá trình niềng răng, do đó thường yêu cầu được điều trị bằng mắc cài sứ hay mắc cài mặt trong. Bệnh nhân trưởng thành cũng quan tâm đến thời gian niềng răng, nên thường hỏi bác sĩ: “ khi nào thì có thể tháo niềng được?”
Bệnh nhân niềng răng lớn tuổi thường có những nỗi lo như:
Sợ mất bạn bè hay là “ người ấy” trong thời gian niềng răng.
Sợ mất đi vẻ quyến rũ trong thời gian niềng răng.
Sợ bị người khác trêu chọc trong thời gian mang mắc cài, tuy rằng điều này đôi khi chỉ  thể hiện sự quan tâm của những người xung quanh.
Sợ kéo dài thời gian điều trị.
Bác sĩ niềng răng khi điều trị cho những bệnh nhân trưởng thành cần phải nắm vững tâm lý bệnh nhân, đồng thời hiểu rõ những khác biệt về mặt cấu trúc, cũng như các cơ chế tái tạo ở người trưởng thành so với trẻ em. Ở người trưởng thành, các hệ thống  nha chu đang ở giai đoạn “ nghỉ”, rất ít các tế bào tạo xương và tiêu xương hiện diện, do đó khi có lực tác động, cần có khoảng thời gian ít  nhất 1 tuần để hệ thống sinh học được tái kích hoạt. Ngoài ra, trong hệ thống nha chu cũng có ít mạch máu nuôi dưỡng hơn, nên việc điều trị niềng răng cho người trưởng thành không nên sử dụng lực mạnh. Các chuyên gia niềng răng khuyên nên sử dụng các dây dẻo, mỏng và mắc cài ít ma sát như mắc cài tự đóng với cơ chế điều trị lực nhẹ cho người trưởng thành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Niền răng Copyright © 2011 - |- Powered by TienHip.